Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Bị lậu có quan hệ được không?

Hôm nay chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về "Bị lậu có quan hệ được không?". Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội có tốc độ lây lan nhanh chóng. Ngoài việc ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh, thì song cầu lậu còn mang đến không ít phiền toái cho đời sống sinh hoạt vợ chồng và một trong số những câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ phía bệnh nhân là: Bị lậu có quan hệ được không?

Hỏi: Chào bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, tôi năm nay 30 tuổi và đã bị lây nhiễm bệnh lậu từ một cô gái hành nghề mại dâm. Nghe nhiều người nói người mắc bệnh lậu sẽ không thể quan hệ tình dục. Vậy, tôi muốn biết thực hư điều này là như thế nào, bị lậu có quan hệ được không? Mong các chuyên gia có thể giải đáp giúp tôi thắc mắc này được không ạ. Tôi xin cảm ơn! (Duy 30 tuổi, Hà Nam)

Trả lời: Chào Duy! Rất vui vì bạn đã gửi vấn đề của mình về cho chúng tôi. Với câu hỏi: Bị lậu có quan hệ được không? Các chuyên gia phòng khám đa khoa Thái Hà xin được trả lời như sau:

Bị lậu có quan hệ được không?


Bệnh lậu là một trong những bệnh xã hội có tỷ lệ người mắc khá cao, chiếm từ 3 -15% trên tổng số trường hợp mắc bệnh xã hội. Bênh do song cầu khuẩn gram (-) có tên: Neisseria Gonorrhoeae gây ra và con đường lây lan chủ yếu của nó là qua quan hệ tình dục. Vậy nên, những người có đời sống tình dục thiếu lành mạnh hoặc quan hệ với các đối tượng có đời sống tình dục phức tạp, sẽ rất dễ bị lây nhiễm lậu cầu khuẩn. Dưới đây là hình ảnh bệnh lậu bạn có thể tham khảo:

Bị lậu có quan hệ được không?

Đối với trường hợp của Duy nói riêng cũng như những ai đang mắc bệnh lậu hoặc đang nghi ngờ mình mắc bệnh nói chung, thì tốt hơn hết là không nên quan hệ tình dục. Bởi, song cầu lậu tồn tại chủ yếu ở trong dịch tiết sinh dục, vì vậy mà khi có các tiếp xúc gần gũi với người mắc bệnh, song cầu lậu sẽ lây từ người bệnh sang người lành. Điều này, góp phần tiếp tay cho vi khuẩn lậu ngày một phát tán trong cộng đồng dân cư.

Bên cạnh đó, bệnh lậu không chỉ ảnh hưởng đến những ai có quan hệ gần gũi với người mắc bệnh mà ngay chính bệnh nhân cũng phải chịu những tác động vô cùng khó chịu. Cụ thể như:

Vì biến chứng bệnh lậu là gây viêm nhiễm, vì vậy mà mỗi lần quan hệ người bệnh đều cảm thấy ngứa ngáy, đau rát khiến ham muốn tình dục suy giảm. Từ đó, bệnh nhân sẽ có tâm lý né tránh không muốn gần gũi với bạn đời, dẫn đến đời sống hai vợ chồng gặp trục trặc và có thể là nguyên nhân gây rạn nứt gia đình. Bên cạnh đó, một số trường hợp bệnh còn có dấu hiệu trở nặng sau khi quan hệ tình dục, do vùng viêm nhiễm ngày càng lan rộng. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chức năng của bộ phận sinh dục ở cả hai giới và nếu không điều trị kịp thời, có thể dẫn đến vô sinh.

Khuyến cáo của các chuyên gia về "bị bệnh lậu có quan hệ được không?"


Vậy nên, các chuyên gia khuyến cáo: Cách tốt nhất để bệnh không gây tổn hại đến bản thân cũng như đời sống tình cảm vợ chồng, bệnh nhân nên đi khám để điều trị dứt điểm. Trong quá trình điều trị, người bệnh nên tuân thủ theo sự chỉ dẫn, phác đồ điều trị lậu của bác sĩ, không nên nóng vội thay đổi hay tự ý bỏ liệu trình để tránh tình trạng không đạt được hiệu quả như mong muốn. Ngoài ra, sau quá trình điều trị nên sắp xếp thời gian tái khám định kỳ, để đảm bảo bệnh không bị tái phát trở lại.

Đồng thời, để công tác điều trị bệnh lậu đạt kết quả cao, thì người bệnh nên điều chỉnh thói quen ăn uống và sinh hoạt hợp lý để tăng cường sức đề kháng, nhằm chống lại nguy cơ tăng nặng hoặc tái phát bệnh lậu sau khi điều trị khỏi.

Trên đây là một số giải đáp của các chuyên gia về câu hỏi: Bị lậu có quan hệ được không? Hi vọng với những gì chúng tôi vừa chia sẻ sẽ giúp Duy cũng như các mọi người có thể giải tỏa được thắc mắc của bản thân mình. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin khác về bệnh lậu như: bệnh lậu nguy hiểm như thế nào? Nếu còn bất cứ vấn đề gì cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 01665 115 116 hoặc đến ngay địa chỉ phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để nhận được sự tư vấn và thăm khám trực tiếp của các chuyên gia.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét