Thứ Tư, 19 tháng 7, 2017

Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào?

Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào? Đây là câu hỏi mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ phía bệnh nhân. Bởi, loại bệnh này hiện đang có chiều hướng ngày càng gia tăng trong cộng đồng dân cư.

Hỏi: Chào bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, gần đây tôi có dấu hiệu tiểu buốt, tiểu rắt và đau dọc vùng niệu đạo. Đi khám thì các chuyên gia chuẩn đoán rằng tôi bị bệnh lậu. Khi biết tin này tôi vô cùng hoang mang, lo lắng và thực sự không biết mức độ ảnh hưởng của nó đối với bản thân là gì. Vậy, các bác sĩ có thể cho tôi biết bệnh lậu nguy hiểm như thế nào được không ạ? Tôi xin cảm ơn! (Thanh 33 tuổi, Hưng Yên)

Trả lời: Chào bạn Thanh. Cảm ơn bạn vì đã tin tưởng và lựa chọn chúng tôi để gửi gắm các khúc mắc của bản thân. với câu hỏi: Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào? Các chuyên gia xin được giải đáp như sau:

Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào?


Bệnh lậu là bệnh nhiễm trùng chủ yếu qua đường tình dục, thường gặp ở cả nam và nữ giới. Bệnh do song cầu khuẩn Gram (-) có tên Neisseria Gonorrhoeae gây nên. Đây là loại lậu cầu khuẩn ký sinh chủ yếu trong tế bào bạch cầu đa nhân và ký sinh duy nhất trên vật chủ là con người.

Bệnh lậu nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt của bệnh nhân cụ thể như:

Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào đối với nam giới


Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào đối với nam giới? Theo các chuyên gia phòng khám Thái Hà cho biết: Vi khuẩn lậu có tốc độ phát triển nhanh chóng, cụ thể cứ 15 phút chúng lại phân chia tế bào một lần, vậy nên nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, từ niệu đạo vi khuẩn lậu nhanh chóng lây lan ra các vùng lân cận như: Bàng quang, thận, tuyến tiền liệt… Từ đó, khiến hệ bài tiết của bệnh nhân gặp nhiều trở ngại.


Trong trường hợp bệnh lậu chuyển sang giai đoạn mãn tính sẽ đem lại nhiều phiền phức cho bệnh nhân như: Sốt cao, cơ thể mệt mỏi, tiểu buốt, tiểu rắt, nước tiểu bốc mùi hôi, có dịch mủ tiết ra tại niệu đạo…

Biến chứng nguy hiểm nữa mà lậu cầu khuẩn gây ra cho nam giới đó là các vết sẹo hình thành do viêm niệu đạo kéo dài sẽ làm chít hẹp niệu đạo dẫn tới bí tiểu. Ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt của phái mạnh.

Bên cạnh đó, song cầu lậu còn gây ra nhiều tổn thương ở vùng đảm nhiệm chức năng sinh sản của nam giới như: Viên tinh hoàn, viêm túi tinh, viêm mào tinh… Đây là các bệnh lý đều rất khó điều trị dứt điểm. Đồng thời, có thể dẫn đến tình trạng vô sinh ở nam giới. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo: Nam giới nên phát hiện và điều trị bệnh lậu càng sớm càng tốt.

Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào đối với nữ giới


Bệnh lậu không chỉ nguy hiểm đối với nam giới, mà nó còn gây ra nhiều biến chứng khôn lường cả với chị em phụ nữ. Hơn nữa, bệnh còn có diễn biến vô cùng âm thầm và chỉ có khoảng 10% nữ giới nhận ra dấu hiệu sớm của bệnh để kịp thời điều trị, còn 90% nữ giới bị bệnh còn lại chỉ nhận ra sự tồn tại của bệnh lậu trong cơ thể khi nó đã bước sang giai đoạn muộn và bỏ lỡ cơ hội “vàng” để điều trị.

Khi bị bệnh lậu nữ giới có thể phải đối mặt cả với những biến chứng nguy hiểm của bệnh như: Viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng. Đây đều là các bệnh phụ khoa nguy hiểm, dễ tái phát và vô cùng khó khăn trong công tác điều trị.

Bên cạnh đó, bệnh lậu ở nữ giới còn gây ra nhiều phiền toái đối với cuộc sống thường ngày của chị em phụ nữ. Khiến họ mất đi sự tự tin và cảm thấy khó chịu do khí hư tiết ra quá nhiều và bốc mùi hôi tanh nồng nặc.

Đồng thời, bệnh lậu còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục của cả hai giới. Theo đó, người bệnh sẽ cảm thấy đau rát mỗi khi quan hệ. Dần dần làm họ luôn có tâm lý né tránh, tạo khoảng cách với bạn đời của mình. Điều này khiến đời sống hai vợ chồng ngày một mờ nhạt, dẫn đến rạn nứt trong tình cảm.

Thanh thân mến! Hi vọng với những thông tin vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rõ: Bệnh lậu nguy hiểm như thế nào? Bạn có thể tìm hiểu thông tin khác về bệnh lậu như: bị lậu có quan hệ được không? Nếu còn bất cứ thắc mắc gì cần được giải đáp, đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 01665 115 116 hoặc đến ngay địa chỉ phòng khám đa khoa Thái Hà số 11 Thái Hà – Đống Đa – Hà Nội để được sự thăm khám và điều trị bởi các chuyên gia hàng đầu hiện nay.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét