Thứ Ba, 18 tháng 7, 2017

Sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh?


Sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh? Đây là thắc mắc mà chúng tôi thường xuyên nhận được từ phía bệnh nhân. Để giúp người bệnh hiểu rõ hơn về vấn đề này. Dưới đây, các chuyên gia sẽ chọn ra một câu hỏi điển hình nhất để giải đáp như sau:

Hỏi: Chào bác sĩ phòng khám đa khoa Thái Hà, vào khoảng 2 tháng trước tôi có trót quan hệ tình dục với một phụ nữ hành nghề mại dâm. Sau khi tìm hiểu, tôi phát hiện ra đây là đối tượng rất dễ lây truyền các bệnh xã hội đặc biệt là bệnh sùi mào gà. Giờ, tuy cơ thể tôi chưa có dấu hiệu gì khác thường biểu hiện ra bên ngoài. Tuy nhiên, tôi vẫn rất lo lắng và muốn biết: “Sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh?” Mong các bác sĩ có thể giải đáp cho tôi thắc mắc này. Tôi xin cảm ơn! (Long 26 tuổi. Hà Nội)

Trả lời: chào Long! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc của bản thân về cho chúng tôi. Với câu hỏi sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh. Các chuyên gia phòng khám Thái Hà xin được giải đáp như sau:

Sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh


Sùi mào gà là loại bệnh xã hội có biến chứng vô cùng nguy hiểm. Bệnh có thể truyền nhiễm qua nhiều con đường khác nhau, nhưng chủ yếu vẫn là con đường quan hệ tình dục không an toàn. Bệnh được hình thành là do loại virus có tên Homan papilloma (HPV) gây ra. Loại virus này chủ yếu ký sinh tại vùng kín ở cả nam và nữ giới. tuy nhiên, cũng có trường hợp bệnh sùi mào gà xuất hiện ở các bộ phận khác trên cơ thể như: Mắt, miệng, bàn chân, bàn tay…


Theo các chuyên gia cho biết virus HPV có thời gian ủ bệnh trong cơ thể là từ 2 – 9 tháng. Sau đó bệnh nhân sẽ xuất hiện những dấu hiệu đầu tiên của bệnh. Tuy nhiên, cũng tùy theo thể trạng của mỗi người mà dấu hiệu này thể xuất hiện sớm hoặc muộn. Đồng thời, thời gian ủ bệnh trong cơ thể ở nam và nữ giới cũng có sự chênh lệch đáng kể:

Thời gian phát bệnh sùi mào gà ở nữ giới


Sau khi xâm nhập vào cơ thể chị em, virus sùi mào gà sẽ có thời gian ủ bệnh là từ 1 – 6 tháng. Sau khoảng thời gian này cơ thể nữ giới bắt đầu có những biểu hiện như: Mọc lên các nốt sùi nhỏ li ti có kích thước chỉ 1-2 mm, với hình dạng đĩa bẹt hoặc tròn, có màu hồng hoặc hồng nhạt và không gây cho người bệnh cảm giác đau đớn. Bệnh có tốc độ phát triển rất nhanh, cụ thể cứ 15 phút chúng lại nhân đôi một lần. Vậy nên, nếu không điều trị kịp thời virus HPV sẽ nhanh chóng lan rộng và gây ra những hậu quả khôn lường. Thậm chí là vô sinh hay ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Để chị em có thể dễ dàng trong công tác phát hiện và điều trị bệnh, một số bộ phận mà virus sùi mào gà thường xuất hiện như: Niệu đạo, môi lớn, môi nhỏ, tử cung, hậu môn…

Thời gian phát bệnh sùi mào gà ở nam giới


So với nữ giới thời gian ủ bệnh sùi mào gà trong cơ thể của nam giới có phần dài hơn. Khoảng thời gian này trung bình sẽ rơi vào từ 2- 9 tháng. Khi phát bệnh, ban đầu biểu hiện của sùi mào gà là nhô cao lên bề mặt niêm mạc như những nhú gai, sờ vào sẽ có cảm giác thô ráp và thấy có chân hoặc cuống. Nếu không được can thiệp kịp thời, những nốt sùi mào gà này sẽ liên kết với nhau tạo thành từng mảng rộng, tiết dịch gây ra viêm nhiễm lở loét làm người bệnh cảm thấy đau rát, ngứa ngáy và có thể dẫn đến ung thư dương vật.

Một số bộ phận mà nam giới dễ bắt gặp biểu hiện của sùi mào gà nam giới như: Lỗ sáo, quy đầu, bao quy đầu, rãnh quy đầu, bìu, bẹn…

Vì bệnh sùi mào gà gây ra nhiều hệ lụy nghiêm trọng cho sức khỏe người bệnh. Hơn nữa, lại dễ lây lan và khó điều trị, vì vậy mọi người nên chú ý từng chuyển biến trong cơ thể của mình để thuận tiện hơn trong công tác phát hiện và điều trị bệnh sùi mào gà.


Bạn Long thân mến! Hi vọng với những thông tin: Sùi mào gà bao lâu thì phát bệnh, mà chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp bạn giải tỏa được phần nào thắc mắc của mình. Tuy nhiên, theo các chuyên gia thì tốt hơn hết bạn nên tìm đến các phòng khám bệnh xã hội để có câu trả lời chính xác cho bản thân của mình. Đồng thời, nếu còn bất cứ câu hỏi nào cần được giải đáp, hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 01665 115 116 để nhận được sự giải đáp tận tình từ phía chuyên gia.

1 nhận xét:
Write nhận xét
  1. Ai bị bệnh sùi mào gà thì liên hệ với mình theo sđt : 0968.357.409
    Mình cũng từng bị căn bệnh nay đi viện đốt mấy lần không khỏi cuối cùng mình được một người bạn giới thiệu một phương thuốc nam gia truyền thế là khỏi được mấy năm nay không bị lại nữa,bạn nào bị căn bệnh này thì liên hệ với mình,mình chia sẻ cho.

    Trả lờiXóa