Thứ Hai, 31 tháng 7, 2017

Những bệnh xã hội lây qua đường miệng?

Những bệnh xã hội lây qua đường miệng là bệnh nào? Thông thường mọi người đều nghĩ bệnh xã hội chỉ có thể lây nhiễm qua quan hệ tình dục không an toàn. Những nhận định này là hoàn toàn sai lệch, bởi ngoài con đường quan hệ tình dục ra, người thường còn có thể lây nhiễm virus, vi khuẩn bệnh xã hội thông qua đường miệng và nhiều con đường khác như: Lây từ mẹ sang con, lây qua vật trung gian, lây qua máu... Vì thế, để tiện cho công tác phòng tránh và phát hiện, dưới đây các chuyên gia sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin về: Những bệnh xã hội lây qua đường miệng như sau:

Những bệnh xã hội lây qua đường miệng?

Các bệnh xã hội lây qua đường miệng có thể kể đến như bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà,.. sau đây hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết những căn bệnh này nhé:

Bệnh xã hội lây qua đường miệng: bệnh sùi mào gà 


Ngoài lây qua quan hệ tình dục không an toàn, thì đường miệng cũng là một trong những con đường có thể lây truyền virus HPV. Theo đó, khi bị sùi mào gà ở miệng bệnh nhân sẽ có các biểu hiện như: Xuất hiện các nốt sùi nhỏ ở lưỡi, lợi vòm họng, amidan có màu hồng và gây cho người bệnh cảm giác vướng víu, đau đớn. Tuy nhiên, triệu chứng này của bệnh lại khá giống với bệnh viêm vòm họng. Vì thế, bệnh nhân thường bỏ qua và gây chậm trễ cho công tác điều trị.

Sùi mào gà là bệnh xã hội lây qua đường miệng phổ biến nhất

Bệnh sùi mào gà ở miệng nếu không được chữa trị kịp thời sẽ có nguy cơ tái phát cao và ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người mắc phải.

Bệnh mụn rộp sinh dục cũng là một bệnh xã hội lây qua đường miệng


Bệnh mụn rộp sinh dục hay còn gọi là bệnh Herpes, là căn bệnh xã hội được tìm thấy ở cả bộ phận sinh dục lẫn khoang miệng của cả hai giới. Có sự xuất hiện của bệnh lý này là do virus HSV tuýp 1 gây ra các mụn nước ở miệng và HSV tuýp 2 gây ra mụn nước tại bộ phận sinh dục.

Khi bị virus mụn rộp sinh dục tấn công, bệnh nhân sẽ thấy khoang miệng của mình có các mụn nước nhỏ li ti, ngứa ngáy, sưng tấy. Sau một thời gian các nốt mụn nước này có thể vỡ ra gây lở loét môi, vùng miệng và ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố thẩm mỹ.

Bệnh xã hội lây qua đường miệng tiếp theo: bệnh lậu


Bệnh lậu cũng là một trong những căn bệnh có tên trong danh sách: Những bệnh xã hội lây qua đường miệng? Bệnh do lậu cầu khuẩn gây nên. Biến chứng của nó gây ra cho khoang miệng bệnh nhân là cảm giác đau rát, khó khăn khi nuốt vào. Đồng thời, thăm khám vùng miệng sẽ thấy xuất hiện các mụn trắng lở loét, đôi khi là cả mụn mủ và sưng hạch ở cổ họng.

Bệnh lậu ở miệng nếu không được điều trị ngay sẽ ăn sâu vào cổ họng gây khó khăn cho công tác khắc phục.

Bệnh giang mai: bệnh xã hội lây qua đường miệng nguy hiểm


Trong số các bệnh xã hội thì bệnh giang mai là một trong những căn bệnh gây biến nhiều chứng nguy hiểm nhất cho người mắc phải.

Khi bị bệnh giang mai ở miệng, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các vết loét mờ ở môi, miệng, có hình bầu dục hoặc tròn, bờ nhẵn nhụi và không gây cho người mặc cảm giác đau đớn. Bên cạnh đó, bệnh còn có thêm một số triệu chứng đi kèm như: Lưỡi xuất hiện các bớt màu trắng đục, đau họng kéo dài, có cảm giác vướng víu khi nuốt vào.

Nếu để bệnh kéo dài, xoắn giang mai có thể biến chứng và phát triển ra toàn cơ thể, khi này công tác điều trị sẽ gặp nhiều khó khăn, đồng thời bệnh nhân cũng phải chịu nhiều đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần. Vì thế, chữa trị bệnh giang mai là việc làm cấp thiết mà bệnh nên tiến hành ngay càng sớm càng tốt.

Bệnh HIV – AIDS là bệnh xã hội lây qua đường miệng nguy hiểm nhất


Tuy ít lây qua đường miệng, nhưng không vì thế mà mọi người có tâm lý chủ quan với trường hợp này. Bởi, đây là căn bệnh thế kỷ gây suy giảm miễn dịch ở người. Vì thế, khi bị nhiễm HIV – AIDS người bệnh còn có nguy cơ cao bị lây nhiễm thêm các bệnh lý khác. Điều này, khiến sức khỏe của bệnh nhân ngày một kiệt quệ, và nguy cơ tử vong là rất cao.

Bạn đọc thân mến! Hi vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp về: Những bệnh xã hội lây qua đường miệng? Sẽ giúp mọi người có cái nhìn toàn diện về vấn đề này, từ đó đưa ra biện pháp phòng tránh tốt nhất cho bản thân. Bạn có thể tìm hiểu những thông tin khác về các bệnh xã hội lây qua đường miệng như: đường lây truyền bệnh xã hội để có những kiến thức cơ bản phòng tránh những căn bệnh này nhé.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét