Thứ Năm, 27 tháng 7, 2017

Dấu hiệu bị bệnh xã hội là gì?

Dấu hiệu bị bệnh xã hội là gì? Bệnh xã hội là một trong những căn bệnh gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng cho người mắc cũng như toàn xã hội. Hơn nữa, lại rất dễ lây lan qua nhiều con đường khác nhau như: Lây qua quan hệ tình dục, lây qua tiếp xúc với vết thương hở, lây từ mẹ sang con, lây qua vật trung gian… Vì thế, công tác phát hiện và điều trị bệnh ngay từ giai đoạn đầu luôn là vấn đề nhận được sự quan tâm đông đảo từ phía mọi người. Vậy làm thế nào để nhận biết dấu hiệu bị bệnh xã hội? Bài viết dưới đây sẽ là giải đáp của các chuyên gia về vấn đề này như sau:

Dấu hiệu bị bệnh xã hội


Cách nhận biết triệu chứng bị bệnh xã hội là gì? Bệnh xã hội hay còn gọi là bệnh phong tình, bệnh da liễu là tập hợp các bệnh như: bệnh lậu, bệnh giang mai, bệnh sùi mào gà, bệnh mụn rộp sinh dục, HIV – AIDS…
Dấu hiệu mắc bệnh xã hội là gì?

Trên thực tế, dấu hiệu để nhận biết các căn bệnh này đều khá giống với biểu hiện của một số bệnh lý cảm cúm, dị ứng thông thường. Vì thế, người bệnh thường hay chủ quan mà bỏ lỡ cơ hội “vàng” để điều trị. Tuy nhiên, dù khó nhận biết nhưng đa số các bệnh đều có các biểu hiện lâm sàng cụ thể như:

Dấu hiệu bị bệnh xã hội giang mai


Dù không phổ biến như bệnh lậu, bệnh sùi mào gà… Nhưng bệnh giang mai là một trong những bệnh xã hội gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm nhất.

Bệnh do xoắn cầu khuẩn có tên Treponema pallidum gây ra và tùy vào thể trạng của mỗi người mà thời gian ủ bệnh của xoắn giang mai có thể khác nhau, nhưng trung bình là khoảng từ 10 - 90 ngày.

Giai đoạn 1: Sau thời gian ủ bệnh, các triệu chứng của bệnh giang mai sẽ nhanh chóng xuất hiện. Cụ thể bệnh nhân sẽ thấy cơ thể mình có các nốt sẩn được gọi là săng giang mai, các nốt sẩn này có màu hồng, hình trong hoặc bầu dục nhưng không gây cảm giác đau đớn, ngứa ngáy và chủ yếu xuất hiện ở âm đạo, môi lớn, môi nhỏ, bao quy đầu…

Giai đoạn 2: Hình thành các ban hồng trên khắp cơ thể và thường mọc đối xứng nhau. Dù không nổi trên bề mặt niêm mạc da nhưng các nốt sẩn này rất dễ trầy xước, tiết dịch. Bên cạnh đó, người bệnh cũng có thể gặp thêm một số dấu hiệu khác như: Sốt, khản giọng, viêm gan, đau nhức xương chi…

Giai đoạn tiềm ẩn: Sau khoảng thời gian từ 3 – 6 tuần, các triệu chứng của bệnh có thể tự nhiên biến mất, vì thế mà bệnh nhân thường lầm tưởng rằng bệnh đã thuyên giảm. Nhưng thực tế, khi xét nghiệm xoắn giang mai vẫn cho kết quả dương tính.

Giai đoạn 3: Vào giai đoạn này những biến chứng của bệnh giang mai cũng chính là biến chứng nguy hiểm mà bệnh tác động trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí là tính mạng của bệnh nhân, cụ thể như: Xoắn giang mai sẽ hủy hoại toàn bộ nội tạng, tủy, cơ…

Dấu hiệu mắc bệnh xã hội sùi mào gà


Bệnh sùi mào gà là bệnh do virus Human phpilloma (HPV) gây ra và nó có thời gian ủ bệnh là từ 2 - 9 tháng. Sau đó cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện các nốt sùi nhỏ mọc đơn lẻ, có màu hồng, và không gây cho bệnh nhân cảm giác đau đớn. Tuy nhiên, nếu không được điều trị kịp thời các u nhú này sẽ liên kết với nhau thành mảng sùi lớn có hình dạng giống hoa súp lơ hoặc mào gà và tiết dịch gây ngứa ngáy, viêm nhiễm. Đồng thời, khi dùng tay ấn vào có thể thấy giọt mủ chảy ra.

Bệnh vào giai đoạn cuối có thể biến chứng thành ung thư tử cung, ung thư dương vật ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng của người bệnh.

Dấu hiệu bị bệnh xã hội mụn rộp sinh dục


Bệnh mụn rộp sinh dục (bệnh Herpes) là bệnh do virus Herpes simplex gây ra và có thời gian ủ bệnh trong cơ thể là từ 5 – 7 ngày. Biểu hiện chủ yếu của nó là xuất hiện các nốt mụn nước ở bộ phận sinh dục khiến cơ thể bệnh nhân phải gánh chịu cảm giác ngứa ngáy đau rát, đặc biệt cảm giác này sẽ tăng lên khi các nốt mụn nước loét ra và rỉ dịch.

Dấu hiệu mắc bệnh xã hội lậu


Sau khoảng thời gian từ 2 - 6 ngày khi tiếp xúc với nguồn bệnh. Bệnh nhân lậu sẽ có cảm thấy khó khăn khi đi tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt. Bên cạnh đó, tính chất, màu sắc của nước tiểu cũng có sự biến đổi rõ rệt. Theo đó, người bệnh sẽ thấy nước tiểu của mình có màu vàng hoặc nâu sẫm, đôi khi trong nước tiểu còn lẫn cả mủ thậm chí là máu.

Ngoài ra người bệnh lậu cũng thường xuyên gặp phải các cơn đau tức bụng dưới, đau lưng hay viêm nhiễm lỗ niệu đạo, âm đạo… Điều này, làm cản trở ham muốn quan hệ tình dục ở cả hai giới và có thể dẫn đến vô sinh - hiếm muộn.

Vì thế, khi thấy cơ thể có các biểu hiện khác thường giống với triệu chứng nêu trên, thì tốt nhất mọi người nên đi khám để kịp thời phát hiện và điều trị, ngăn không cho bệnh xã hội có cơ hội phát triển và gây hại cho cơ thể.

Trên đây là một số thông tin về: dấu hiệu bị bệnh xã hội. Hi vọng với những gì chúng tôi vừa chia sẻ, phần nào có thể giúp mọi người thuận tiện hơn trong công tác phát hiện và chữa bệnh xã hội. Nếu còn vấn đề gì cần được giải đáp hãy liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 01665 115 116 để nhận được sự giải đáp tận tình từ các chuyên gia.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét