Chủ Nhật, 23 tháng 7, 2017

Những nguyên nhân gây bệnh xã hội là gì?



Nguyên nhân bị bệnh xã hội là gì? Bệnh xã hội hay còn gọi là bệnh phong tình, bệnh hoa liễu, là loại bệnh gây ra nhiều tổn hại lớn cho toàn xã hội. Đồng thời, đây là loại bệnh dễ lây lan nhưng khó điều trị. Bởi, đa số người bệnh chỉ phát hiện ra các triệu chứng của nó vào giai đoạn cuối khiến công tác chữa bệnh xã hội gặp nhiều khó khăn và thậm chí có thể dẫn đến vô sinh- hiếm muộn hay ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng người mắc. Vì thế, để bảo vệ cơ thể khỏi các biến chứng nguy hiểm của bệnh, thì tốt hơn hết mọi người nên trang bị cho mình những hiểu biết về các nguyên nhân bị bệnh xã hội để kịp thời phòng tránh như sau:

Nguyên nhân bị bệnh xã hội

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra bệnh xã hội như quan hệ tình dục không an toàn, lây qua vết thương hở, dùng chung vật dụng các nhân hay từ mẹ sang con,..

Nguyên nhân bị bệnh xã hội qua quan hệ tình dục


Có rất nhiều nguyên nhân để bệnh xã hội có thể xâm nhiễm vào cơ thể. Tuy nhiên, nguyên nhân phổ biến nhất và chiếm tới 90% trên tổng số ca mắc các bệnh xã hội là quan hệ tình dục không an toàn. Việc quan hệ tình dục mà không sử dụng một biện pháp nào để phòng tránh sẽ khiến virus, vi khuẩn từ người bệnh xâm nhập vào người thường thông qua các vết xước nhỏ hoặc có các tiếp xúc thân mật quá mức trong quá trình giao hợp. Vậy nên, để đẩy lùi bệnh xã hội ra khỏi cộng đồng dân cư, thì tốt hơn hết mọi người nên tuân thủ đời sống một vợ một chồng chung, chung thủy, lành mạnh, như vậy vừa đảm bảo bệnh không lây lan sang cho bản thân, vừa có thể gìn giữ hạnh phúc gia đình.

Những nguyên nhân gây bệnh xã hội là gì?

Một số đối tượng có nguy cơ mắc các bệnh xã hội cao như: Gái mại dâm, người có đời sống tình dục phức tạp, …

Nguyên nhân bị bệnh xã hội qua vật trung gian


Ít người biết rằng một số đồ dùng cá nhân có tính ẩm ướt cao như: Khăn tắm, khăn mặt, bàn chải đánh răng, nhà vệ sinh, đồ dùng cá nhân... Cũng là nguyên nhân bị bệnh xã hội. Bởi khác với các loại virus, vi khuẩn thông thường, khi ra khỏi cơ thể các loại hại khuẩn này có thể tồn tại rất lâu. Đặc biệt là bệnh sùi mào gà: Virus của nó có thể tồn tại ở điều kiện ẩm ướt trong một khoảng thời gian dài đủ để lây cho người thường. Vậy nên, tốt hơn hết mọi người nên hạn chế sử dụng chung đồ dùng cá nhân để tránh nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Nguyên nhân bị bệnh xã hội từ mẹ sang con


Phụ nữ mang thai mà mắc phải các bệnh xã hội, thì rất có khả năng bệnh sẽ lây sang cho cả đứa bé trong bụng. Vì một số loại virus, vi khuẩn tồn tại trong máu của người mẹ có thể di chuyển qua nhau thai để xâm nhiễm vào đứa bé. Ngoài ra, đứa trẻ cũng có thể lây nhiễm bệnh xã hội qua việc tiếp xúc trực tiếp với lớp niêm mạc da có chứa dịch bệnh, khi bà mẹ lựa chọn phương pháp sinh thường. Điều này, không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến cả tâm lý cho cả mẹ và bé sau này.

Nguyên nhân bị bệnh xã hội qua vết thương hở


Tuy không phổ biến, nhưng vết thương hở cũng là một trong những nguyên nhân bị bệnh xã hội. Khi những vết thương hở ngoài da tiếp xúc trực tiếp với nguồn bệnh, rất có thể sẽ khiến virus, vi khuẩn của các bệnh xã hội có cơ hội xâm nhập vào máu và lây lan phát triển ra khắp cơ thể. Vì thế, khi có các vết thương hở ở trên da thì tốt nhất mọi người nên xử lý băng bó lại ngay.

Nguyên nhân bị bệnh xã hội qua đường máu


Một số vi khuẩn, virus có thể tồn tại cả ở trong máu của con người như: Xoắn giang mai, virus HIV – AIDS. Đây đều là những bệnh xã hội có tính chất vô cùng nguy hiểm. Vì thế, nếu sử dụng chung bơm kim tiêm hay truyền máu cũng có nguy cơ cao khiến cơ thể lây nhiễm bệnh xã hội.

Ngoài ra, để hạn chế nguy cơ bị nhiễm bệnh xã hội thì mỗi người cũng có thể tự nâng cao sức đề kháng cho bản thân mình bằng cách tăng cường luyện tập thể dục thể thao, xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, ưu tiên các loại rau, củ, quả...

Trên đây là chia sẻ của các chuyên gia về: Nguyên nhân bị bệnh xã hội. Hi vọng với những thông tin chúng tôi vừa cung cấp sẽ giúp mọi người hiểu hơn về con đường lây nhiễm bệnh xã hội. Từ đó, đưa ra các biện pháp phòng tránh tốt nhất cho bản thân. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy liên hệ với phòng khám đa khoa Thái Hà theo số điện thoại 01665 115 116 để nhận được sự tư vấn từ phía chuyên gia.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét