Thứ Bảy, 1 tháng 4, 2017

Triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục

Theo các bác sỹ, có khoảng hơn 10% người bệnh có virus HSV trong cơ thể nhưng không biểu hiện thành bệnh, chỉ khi gặp các điều kiện thuận lợi như bệnh tật, sức đề kháng suy giảm, cơ thể suy nhược, trầm cảm, phẫu thuật, quan hệ tình dục thô bạo hay với tần suất cao, dị ứng… thì các virut này mới bùng phát gây ra bệnh. Tuy nhiên phần lớn mọi người sau khi nhiễm virus HSV từ 4 đến 7 ngày (trung bình là 6 ngày) sẽ bắt đầu có các biểu hiện của bệnh. Khi này các triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục mà người bệnh có thể nhận biết là:
  • Người bệnh có hiện tượng bị ngứa ngáy, bỏng rát, khó chịu tại một số vùng da, niêm mạc. Sau đó tại đây nổi lên các mụn chứa đầy nước, vùng da xung quanh nốt mụn bị tấy đỏ, bên trong nhân mụn có mủ trắng. Các mụn rộp sinh dục này thường xuất hiện ở âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi nhỏ, hậu môn, mông, khu vực má, môi, khoang miệng, đùi (của nữ giới) hoặc miệng, cằm, môi, hậu môn, da bìu, bẹn, thân dương vật, mông, quy đầu, bao quy đầu, đùi, chân của nam giới.
  • Các nốt mụn rộp sinh dục này mọc cùng với nhau tạo thành từng cụm lớn, gây ra các vết loét trầm trọng. Người bệnh có cảm giác ngứa ngáy, đau nhức, khó chịu và nóng bỏng rát như bị đốt tại vùng xuất hiện mụn rộp sinh dục.

Mụn rộp sinh dục tạo thành những vết loét
  • Các nốt mụn rộp sinh dục này có thể tồn tại trong khoảng 1 đến 2 tuần sau đó bắt đầu đóng vảy cứng và dần biến mất mà không cần có bất kì biện pháp điều trị nào. Thực chất lúc này virus HSV mới chỉ tạm “lui” vào trong một thời gian, sau đó khoảng vài tháng tình trạng này lại tái tiếp diễn.
  • Trong thời gian bệnh bùng phát người bệnh có hiện tượng bị sốt cao, nhức đầu, cơ thể mệt mỏi, chân tay đau nhức, nổi hạch bạch huyết, đau cơ, kém ăn uống.
  • Hiếm gặp hơn là một số nam giới mắc bệnh mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện thêm triệu chứng chảy dịch mủ từ lỗ sáo, đối với nữ giới là hiện tượng dịch tiết âm đạo ra nhiều hơn bình thường.
  • Người bị bệnh mụn rộp sinh dục còn có biểu hiện quan hệ tình dục đau rát, không có khoái cảm, đi tiểu buốt, tiểu rắt nhiều lần trong ngày, nặng hơn có thể đi tiểu ra máu hoặc dịch mủ.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét