Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Các biện pháp phòng bệnh giang mai hiệu quả

Dưới đây là một số biện pháp phòng bệnh giang mai dành cho bạn:

Khi tiến hành quan hệ tình dục với người mắc bệnh giang mai, xoắn khuẩn giang mai có trong các thương tổn như săng, mảng niêm mạc, hạch, …sẽ lây nhiễm đến đối tác là những người khỏe mạnh. Vì chưa có văcxin chủng ngừa nên cần thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh giang mai sau:
– Nên có đời sống quan hệ tình dục lành mạnh, chung thủy một vợ một chồng, tránh quan hệ tình dục với nhiều người đặc biệt là những đối tượng có nguy cơ mắc bệnh cao như gái mại dâm…
– Khi áp dụng các biện pháp tình dục an toàn như sử dụng bao cao su cần tránh làm rách bao và không được sử dụng lại bao cao su đã dùng.
– Phụ nữ đang mắc bệnh giang mai thì không nên mang thai bởi có thể xảy ra các biến chứng cho thai nhi như sẩy thai, thai chết lưu, và một số dị tật bẩm sinh khác.
– Người mẹ khi mang thai có thể truyền bệnh cho con, hoặc khi cho con bú cũng lây truyền bệnh. Vì vậy khi mang thai nếu không may bị giang mai thì cần chữa trị đến nơi đến chốn để tránh lây nhiễm cho đứa trẻ trong bụng.

– Trước và sau khi quan hệ tình dục cần vệ sinh các bộ phận vùng kín sạch sẽ cho cả hai người để phòng tránh các bệnh viêm nhiễm và bệnh lây qua đường tình dục.
– Để đảm bảo chắc chắn cơ thể mình không mắc bệnh, cần tiến hành các bước kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần giúp phát hiện và hỗ trợ điều trị kịp thời các bệnh lý mắc phải, trong đó có thể có bệnh giang mai.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét