Thứ Sáu, 31 tháng 3, 2017

Mụn cóc sinh dục là gì?

Những hình ảnh mụn cóc sinh dục là cơ sở để chúng ta có thể chẩn đoán tình trạng sức khỏe cũng như xác định loại virus gây bệnh. Hiện nay, với lối sống phóng khoáng của giới trẻ và xã hội ngày càng phát triển làm cho các mối quan hệ trở nên dễ dàng hơn. Chính vì vậy, trong những năm vừa qua, tỉ lệ người mắc bệnh xã hội tăng lên nhanh chóng.


Mụn cóc sinh dục còn được gọi là mụn cóc hoa liễu, là căn bệnh khá phổ biến ở đường sinh dục. Bệnh không có dấu hiệu cụ thể nên người bệnh khó nhận biết. Chỉ đến khi thăm khám định kỳ hoặc bệnh tiến triển nặng, có biến chứng mới có thể phát hiện ra bệnh.

Thực tế cho thấy, mụn cóc sinh dục chính là bệnh sùi mào gà, do virus HPV gây nên. Biểu hiện chủ yếu của sùi mào gà ở nam là:
  • Những nốt mụn ( sùi) nhỏ, màu xám xuất hiện ở vùng sinh dục, các mụn này thường mọc gần nhau, ban đầu chúng mọc riêng lẻ, về sau liên kết lại thành từng cụm, từng mảng trông giống như mào gà hay hình súp lơ. Khi bệnh phát triển nặng sẽ khiến người bệnh đau nhức, cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.
  • Đối với nam giới, bệnh mụn cóc sinh dục thường mọc ở thân dương vật, bìu hoặc hậu môn, thậm chí xuất hiện ở khoang miệng, cổ tay, cổ chân,..

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét