Thứ Năm, 6 tháng 7, 2017

Bệnh sùi mào gà lây qua những con đường nào?

Bệnh sùi mào gà lây chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh sùi mào gà là một căn bệnh xã hội có thể dẫn tới ung thư nếu không điều trị kịp thời. Bệnh sùi mào gà ngoài lây truyền qua đường tình dục (là con đường chủ yếu) ra thì còn lây qua một số con đường khác. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết về sùi mào gà lây qua đường nào, làm thế nào để phòng tránh căn bệnh sùi mào gà.

Quan hệ tình dục


Như chúng tôi đã nói ở trên đây là con đường lây bệnh sùi mào gà chủ yếu. Việc lây nhiễm này diễn ra như sau: thông thường khi quan hệ tình dục với người bị nhiễm sùi mào gà thì các nốt sùi do mọc ở bộ phận sinh dục của người bệnh nên khi cọ sát với nhau nó sẽ đứt hoặc rụng. Vi khuẩn HPV gây bệnh sùi mào gà từ đó có thể lây nhiễm sang vùng tổn thương của bạn tình và gây bệnh sùi mào gà.



Lây truyền gián tiếp


Bệnh có thể lây truyền gián tiếp khi sử dụng chung quần áo, khăn tắm hay các đồ dùng như dao cạo râu, chậu rửa mặt,.. Chính vì thế, mọi người cần chú ý không sử dụng chung các vật dụng cá nhân với người khác. Tuy khả năng lây bệnh sùi mào gà qua con đường này không cao nhưng mọi người vẫn nên phòng tránh thì hơn, vì không cao nhưng nó vẫn có khả năng xảy ra.

Từ mẹ sang con


Bệnh sùi mào gà có thể lây truyền từ mẹ sang con. Phụ nữ mắc sùi mào gà mang thai và sinh đẻ qua đường âm đạo thì rất dễ lây truyền sùi mào gà sang cho con. Do bệnh nhân bị sùi mào gà, nên các virus gây bệnh sùi mào gà đã cư trú sẵn trong cổ tử cung của người mẹ, do đó trong lúc sinh thì đứa bé với sức đề kháng yếu rất dễ lây nhiễm sùi mào gà và bị chúng tấn công.

Những điều cần phải chú ý

Bệnh sùi mào gà có thể điều trị bằng thuốc bôi trị sùi mào gà hoặc đốt laser hoặc đốt điện sùi mào gà. Tuy nhiên những phương pháp này chỉ tiêu diệt được những biểu hiện của bệnh chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn virus gây bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà chiếm tỷ lệ rất cao trong các bệnh xã hội lây truyền qua đường tình dục, nó chiếm tới hơn 50%. Nhưng may mắn là hiện nay đã có vác xin để phòng căn bệnh này. Cách hay nhất là bạn đi tiêm phòng sùi mào gà, nhất là phụ nữ bởi nếu chẳng may mắc sùi mào gà thì bệnh sùi mào gà ở phụ nữ có khả năng chuyển biến thành ung thư hơn đàn ông.

Mọi người cần thực hiện quan hệ tình dục an toàn, không quan hệ với những đối tượng có nhiều bạn tình, gái mại dâm,.. Quan hệ chung thủy một vợ một chồng, tuyệt đối không quan hệ với người bị bệnh sùi mào gà hoặc nghi ngờ bị bệnh sùi mào gà.

Bệnh sùi mào gà tuy là một căn bệnh xã hội nguy hiểm nhưng nếu bạn phát hiện ra những biểu hiện, triệu chứng của nó sớm thì vẫn có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Chính vì lẽ đó, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về căn bệnh sùi mào gà như: nguyên nhân gây bệnh sùi mào gà, triệu chứng của bệnh sùi mào gà là gì, bệnh sùi mào gà lây lan qua những con đường nào, chi phí đốt sùi mào gà,.. để phòng tránh cũng như điều trị căn bệnh này nếu chẳng may mắc phải.

Ở trên là những thông tin về những con đường lây nhiễm bệnh sùi mào gà. Hy vọng bạn có thể phòng tránh được căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Cảm ơn đã đọc bài viết và chúc bạn luôn khỏe mạnh.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét