Thứ Bảy, 1 tháng 7, 2017

Biểu hiện, triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới và nữ giới

Bệnh lậu là một căn bệnh xã hội nguy hiểm, vì vậy biết được những biểu hiện của bệnh lậu ở nam giới và nữ giới sẽ giúp bạn sớm nhận biết để điều trị bệnh. Bởi bệnh càng điều trị sớm thì khả năng khỏi bệnh càng cao.

Biểu hiện bệnh lậu ở nam giới


Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu ở nam giới thường vào khoảng từ 2 cho đến 7 ngày. Dấu hiệu đặc trưng của bệnh lậu ở nam giới là đái buốt, đái rắt, có mũ phù nề bao quy đầu hay sưng đau ở mao tinh hoàn. Cũng có thể có các dấu hiệu khác nếu đó là bệnh lậu ở miệng.



Biểu hiện bệnh sùi mào gà ở nữ giới


Thời gian ủ bệnh của bệnh lậu ở nữ giới thường vào khoảng từ 3 cho đến 10 ngày. Phần lớn bệnh lậu ở nữ giới không có triệu chứng gì đặc biệt. Một số rất ít trường hợp nữ giới bị bệnh thì có biểu hiện như khí hư đặc và nhiều màu, có thể là màu xanh hoặc màu trắng, âm đạo bị đỏ, nhiều hạt sùi. Nữ bệnh nhân sẽ không cảm thấy đau đớn hoặc đau nhưng rất ít. Bệnh nhân sẽ thấy xuất hiện một số biểu hiện khác như chảy mủ trắng hoặc mủ màu vàng từ hậu môn.

Các giai đoạn của bệnh lậu ở nam giới và nữ giới, hình ảnh bệnh lậu


Bệnh lậu ở nam và nữ thường có hai giai đoạn chính là mãn tính và cấp tínhỞ giai đoạn lậu cấp tính, biểu hiện bệnh lậu ở nam giới và nữ giới cũng có nhiều điểm khác nhau.

Ở nam giới: sau một thời gian ủ bệnh từ 2 cho đến 6 ngày đa số các trường hợp nam giới sẽ thấy các triệu chứng của viêm niệu đạo cấp tính. Bệnh nhân sẽ cảm thấy niệu đạo đau rát và nóng. Khi đi tiểu thì bệnh nhân sẽ thấy đau buốt. Mủ sẽ tự chảy ra hoặc lẫn với nước tiểu của bệnh nhân, màu đặc trưng của mủ này là màu vàng.

Ở nữ giới: thời gian ủ bệnh của bệnh lậu ở nữ rất khó xác định vì các triệu chứng, biểu hiện của bệnh lậu ở nữ thường diễn ra rất kín đáo. Vì vậy có rất ít triệu chứng bệnh lậu ở nữ để có thể nhận biết. Một số triệu chứng có thể kể đến như nữ bệnh nhân sẽ bị tiểu dắt, đau đớn ở bộ phận sinh dục khi quan hệ. Khi bệnh nhân đi khám sẽ thấy viêm niệu đạo, viêm âm đạo hay viêm cổ tử cung.

Bệnh lậu mãn tính ở nam giới và nữ giới


Bệnh lậu mãn tính ở nam giới: biểu hiện bệnh lậu mãn tính ở nam giới là tiểu buốt, tiểu dắt và mủ màu vàng như dương vật. Đa số trong các trường hợp, bệnh nhân sẽ thấy chất nhầy như nhựa chuối chảy ra từ dương vật sáng sớm lúc ngủ dậy. Nam giới bị bệnh lậu mà không điều trị sớm thì bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn nguy hiểm hơn đó là bệnh lậu mãn tính. Bệnh lậu ở nam giới cần được chuẩn đoán và phân biệt với một số bệnh khác ở nam giới nhưng không phải do khuẩn lậu mà do vi khuẩn khác gây ra như Chalmydia.

Ở nữ giới: đa số bệnh nhân khi đi khám bệnh thì bệnh lậu đã chuyển qua giai đoạn mãn tính. Bệnh có rất ít triệu chứng đặc biệt ở giai đoạn đầu, dấu hiệu đặc trưng chỉ có khí hư màu vàng. Bệnh có thể gây viêm hậu môn kèm theo mủ trong nhiều ngày tháng thậm chí nhiều năm khi nữ giới bị bệnh lậu. Trong thời gian này nữ giới rất có thể lây bệnh sang cho nhiều người khác mà chính bệnh nhân cũng không biết, đặc biệt là gái mại dâm, đối tượng có hoạt động tình dục nhiều.


Ở trên là các dấu hiệu của bệnh lậu ở nam giới và nữ giới, ngoài ra bạn có thể tìm hiểu bệnh lậu lây qua đường miệng để biết cách phòng tránh căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét