Chủ Nhật, 2 tháng 7, 2017

Bệnh mụn cóc sinh dục là bệnh gì - Biểu hiện bệnh thế nào?

Có rất nhiều người khi thấy ở bộ phận sinh dục của mình có nhiều nốt mụn thịt nổi lên, không gây đau và ngứa thắc mắc không biết có phải mình mắc bệnh sùi mào gà hay mụn cóc sinh dục. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cùng các bạn đi tìm hiểu về vấn đề này.

Mụn cóc sinh dục là bệnh gì?


Mụn cóc sinh dục ngày này đang có tốc độ lây lan rất nhanh chóng trong xã hội. Việt Nam là một trong các nước có tỉ lệ mắc bệnh này rất cao. Căn bệnh mụn cóc sinh dục do virus HPV gây ra. Bệnh có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe người bệnh, đặc biệt là về vấn đề sinh sản. Bệnh mụn cóc sinh dục có thể gây ra những biến chứng như: ung thư cổ tử cung, ung thư dương vật, gây vô sinh ở cả nam giới và nữ giới nếu không được điều trị kịp thời. 

Các đối tượng dễ bị mụn cóc sinh dục


Bệnh mụn cóc sinh dục chủ yếu lây qua con đường tình dục. Những người có sức khỏe kém, hệ miễn dịch yếu rất dễ bị virus xâm nhập và tấn công. Cụ thể những đối tượng sau rất dễ bị bệnh mụn cóc sinh dục:

- Nhân viên y tế, những người làm việc trong môi trường nhiều virus HPV và thường xuyên tiếp xúc với bệnh nhân bị nhiễm bệnh.


- Trẻ sơ sinh nếu mẹ của chúng nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục

- Người nghiện ma túy: do những đối tượng này thường xuyên sử dụng chung bơm kim tiêm, có đời sống không lành mạnh.

- Người bị nhiễm virus HIV: virus HIV làm suy giảm hệ miễn dịch của bệnh nhân. Do đó, nếu virus HPV có cơ hội tiếp xúc với bệnh nhân thì nó có thể dễ dàng tấn công và gây nguy hiểm cho sức khỏe bệnh nhân.

- Người có quan hệ tình dục bừa bãi, nhiều bạn tình, nhất là gái mại dâm. Như chúng tôi đã nói ở trên, nguyên nhân chủ yếu lây nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục chính là con đường quan hệ tình dục. Do đó, những người quan hệ tình dục bừa bãi hay có nhiều bạn tình là đối tượng dễ bị căn bệnh mụn cóc sinh dục nhất.

Triệu chứng của bệnh mụn cóc sinh dục


Trong giai đoạn đầu thì bệnh mụn cóc sinh dục không có bất cứ biểu hiện, hình ảnh mụn cóc sinh dục gì rõ ràng, thế nên bệnh nhân khó mà phát hiện được mình bị bệnh mụn cóc sinh dục. Theo các chuyên gia tại phòng khám Thái Hà, bệnh nhân bị bệnh mụn cóc sinh dục thì thông thường có những biểu hiện sau đây:

Giai đoạn đầu thì ở đa số các bệnh nhân bệnh không có biểu hiện gì rõ ràng nên bệnh nhân rất khó để phát hiện ra.

Ban đầu, bệnh nhân sẽ thấy ở bộ phận sinh dục của mình xuất hiện những mụn nhỏ, mềm, nó có màu đỏ, hình dẹt như chiếc đĩa. Ở nam giới thì có thể thấy chúng xuất hiện ở dương vật, bao quy đầu,.. Còn ở nữ giới thì có thể thấy chúng ở môi lớn, âm vật,..

Sau đó thì các mụn cóc đó liên kết với nhau tạo thành các mảng sần nhìn giống như hoa súp lơ.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét