Thứ Ba, 4 tháng 7, 2017

Các giai đoạn phát triển của bệnh giang mai biểu hiện như thế nào?


Giang mai là một bệnh lây truyền qua đường tình dục do xoắn khuẩn giang mai gây ra. Bệnh lậu giang mai phát triển theo 4 giai đoạn: giai đoạn 1, giai đoạn 2, giai đoạn tiềm ẩn và giai đoạn cuối. Bệnh giang mai tuy là một căn bệnh xã hội nguy hiểm nhưng hiện nay đã có thuốc điều trị khỏi hẳn với hiệu quả rất cao. Điều kiện để có thể chữa thành công là bệnh nhân phải phát hiện sớm triệu chứng của bệnh và chữa kịp thời.

Các giai đoạn phát triển của bệnh giang mai


Như chúng tôi đã nói ở trên bệnh giang mai sẽ phát triển qua 4 giai đoạn chính. Sau đây chúng ta cùng đi tìm hiểu chi tiết từng giai đoạn một.

Bệnh giang mai giai đoạn 1


Ở giai đoạn đầu tiên này thì các săng giang mai là các vết loét xuất hiện ở những nơi mà có xoắn khuẩn giang mai, thông thường là nơi mà xoắn khuẩn giang mai tấn công vào cơ thể bệnh nhân. Các vết săng giang mai mà này thường xuất hiện ở âm đạo, dương vật, cổ tử cung, môi lớn và môi bé ở phụ nữ,..

Các tổn thương của săng giang mai thường là các vết loét, nông, có hình bầu dục hoặc hình tròn, chúng không gây đau và ngứa cho người bệnh. Các triệu chứng của bệnh như ở trên sẽ biến mất sau từ 3 cho đến 6 tuần, cho dù người bệnh không đi điều trị. Lúc này nhiều người bệnh nghĩ là mình đã khỏi bệnh nhưng thật ra không phải, lúc này săng giang mai đã đi vào máu của bệnh nhân. Bệnh vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh hơn, chỉ là chúng không biểu hiện ra bên ngoài cơ thể người bệnh mà thôi.

Bệnh giang mai giai đoạn 2


Bệnh giang mai giai đoạn 2 xảy ra từ 4 cho đến 10 tuần sau khi kết thúc giai đoạn 1. Biểu hiện của giang mai giai đoạn này là các ban đối xứng, có màu hồng như mà của hoa đào, chúng không gây ngứa, ấn vào thì người bệnh sẽ thấy mất. Các biểu hiện này thường có ở hai mạn sườn, bụng và chân của người bệnh.

Bệnh giang mai giai đoạn tiềm ẩn

Bệnh giang mai giai đoạn tiềm ẩn được xác định khi xét nghiệm chứ không thể phát hiện bằng các biểu hiện bên ngoài.

Bệnh giang mai giai đoạn 3


Bệnh giang mai giai đoạn 3 có thể xuất hiện từ 3 đến 15 năm. Lúc này sẽ xuất hiện các của giang mai (thời gian xuất hiện trung bình trên cơ thể các bệnh nhân là 15 năm). Các của giang mai có thể có hình cầu hoặc mặt phẳng.

Ở trên là những thông tin của chúng tôi về 4 giai đoạn phát triển của bệnh giang mai. Hy vọng đã đem lại cho bạn những thông tin bổ ích về căn bệnh xã hội nguy hiểm này. Y học ngày nay ngày càng phát triển hơn, đã qua rồi các thời mà bệnh giang mai là căn bệnh nguy hiểm chết người. Nhưng mọi người nên tìm hiểu những thông tin cơ bản về bệnh giang mai để phòng bệnh giang mai hoặc khi có bất cứ triệu chứng nào của bệnh thì có thể đi khám và điều trị kịp thời. Bệnh giang mai nếu phát hiện sớm và điều trị kịp thời thì có thể chữa khỏi hoàn toàn. Chúc bạn luôn khỏe mạnh và thành công.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét