Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Bệnh mụn cóc sinh dục

Định nghĩa

Mụn cóc sinh dục, còn được gọi là mụn cóc hoa liễu hoặc acuminata condylomata, là một trong những loại phổ biến nhất của bệnh qua đường tình dục.
Như tên cho thấy, mụn cóc sinh dục ảnh hưởng đến các mô ẩm ướt của vùng sinh dục. Có thể mụn nhỏ, da gà có màu hoặc có một ngoại hình giống như súp lơ. Mụn cóc sinh dục có thể rất nhỏ, hoặc có thể nhân rộng thành các cụm lớn.

Mặc dù mụn cóc sinh dục có thể được điều trị bằng thuốc và phẫu thuật, là một mối quan tâm sức khỏe nghiêm trọng. Các loại vi khuẩn gây mụn cóc sinh dục - các u nhú ở người (HPV) có liên quan với bệnh ung thư cổ tử cung. Nó cũng đã được liên kết với các loại ung thư sinh dục.

Các triệu chứng

Ở phụ nữ, mụn cóc sinh dục có thể phát triển về âm hộ, các bức thành của âm đạo, khu vực giữa các bộ phận sinh dục ngoài và hậu môn và cổ tử cung. Ở nam giới, có thể xuất hiện trên đầu hoặc thân dương vật, bìu hoặc hậu môn. Mụn cóc sinh dục cũng có thể phát triển trong miệng hay cổ họng của một người đã có quan hệ tình dục bằng miệng với người có bệnh.
Các dấu hiệu và triệu chứng của mụn cóc sinh dục bao gồm:

  1. Mụn nhỏ, thịt có màu xám hoặc sưng phồng ở vùng sinh dục.
  2. Một số mụn cóc ở gần nhau, một hình dạng súp lơ.
  3. Ngứa hoặc khó chịu ở vùng sinh dục.
  4. Chảy máu khi giao hợp.
Thông thường, mụn cóc sinh dục không gây ra triệu chứng. Có thể quá nhỏ và bằng phẳng mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường. Đôi khi, tuy nhiên, mụn cóc sinh dục có thể nhân rộng thành các cụm lớn.

Mang thai đôi khi có thể gây ra một nhiễm trùng không hoạt động, hoặc một bệnh nhiễm trùng đang hoạt động có thể tồi tệ hơn trong khi mang thai.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét