Thứ Tư, 5 tháng 7, 2017

Nguyên nhân và tác hại của bệnh lậu mãn tính ở nam giới và nữ giới


Bệnh lậu là bệnh xã hội do lậu cầu khẩu có tên Neisseria Gonorrhoeae xâm nhập và gây nên. Lậu cầu khuẩn xâm nhập vào cơ thể người bệnh qua một số con đường như quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh, lây truyền từ mẹ sang con, qua những tiếp xúc thân mật với người bệnh, qua sử dụng các vật dụng cá nhân.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh lậu mãn tính ở cả nam và nữ là do bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính không được điều trị kịp thời dẫn đến bệnh chuyển sang giai đoạn mãn tính.

Tác hại của bệnh lậu mãn tính ở nam giới và nữ giới

Sau đây chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu chi tiết về tác hại bệnh lậu mãn tính ở nam giới và nữ giới, hình ảnh bệnh lậu để có cái nhìn rõ nét hơn về tác hại của căn bệnh xã hội nguy hiểm này.

Tác hại của bệnh lậu mãn tính ở nam giới


Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác: lậu khuẩn tồn tại trong cơ thể chúng sẽ không ngừng phát triển và tấn công những bộ phận khác của cơ thể nam giới. Hậu quả là nam giới sẽ bị mắc các bệnh viêm nhiễm khác như viêm niệu đạo, viêm tuyến tiền liệt, viêm thận, viêm bàng quang.


Gây ảnh hưởng đến hoạt động sinh dục: lậu khuẩn gây ra những tổn thương không hề nhỏ đến túi tinh (gây viêm túi tinh), tinh hoàn (viêm tinh hoàn), những tổn thương này khiến nam giới bị đau đớn khi quan hệ tình dục. Thêm vào đó khi xuất tinh sau quan hệ nam giới thường bị đau đớn, và có thể bị xuất tinh ra máu khiến nam giới không muốn quan hệ làm ảnh hưởng đến khả năng tình dục của nam giới.

Gây vô sinh hiếm muộn: Bệnh lậu mãn tính có biến chứng nguy hiểm nhất đối với nam giới đó là có thể khiến nam giới bị vô sinh hiếm muộn. Nguyên nhân là do khi bệnh không được điều trị sẽ khiến số lượng và chất lượng tinh trùng bị suy giảm nghiêm trọng. Tinh trùng không đủ khỏe mạnh để có thể di chuyển vào âm đạo khiến quá trình thụ tinh không thể diễn ra.

Tăng nguy cơ mắc các bệnh xã hội khác: bệnh lậu mãn tính ở nam giới có thể khiến hệ miễn dịch ở nam giới bị suy giảm đi đáng kể. Cùng với đó, bộ phận sinh dục đang chịu những tổn thương nên khi có tiếp xúc với các nhân tố gây bệnh xã hội khác sẽ rất dễ bị mắc bệnh.

Những tác hại của bệnh lậu mãn tính ở nữ giới 


Gây ra các bệnh viêm nhiễm: viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm ống dẫn trứng, viêm buồng trứng, viêm tiểu khung là những bệnh viêm nhiễm rất dễ xảy ra ở nữ giới mắc bệnh lậu mãn tính.

Gây vô sinh hiếm muộn: Bệnh lậu mãn tính gây viêm tiểu khung mà viêm tiểu khung mãn tính có thể gây xơ hóa hẹp vòi trứng, dẫn đến vô sinh hoặc gây ra hiện tượng chửa ngoài tử cung ở nữ giới. Một cách khác, bệnh lậu mãn tính có thể gây vô sinh hiếm muộn ở nữ giới đó là bệnh lậu gây ra các viêm nhiễm ở tử cung, cổ tử cung, vòi trứng, buồng trứng. Những viêm nhiễm này có thể làm môi trường âm đạo bị ảnh hưởng làm cản trở tinh trùng gặp trứng gây ra hiện tượng hiếm muộn thậm chí là vô sinh ở nữ giới.

Dễ gây xảy thai: Đối với phụ nữ mang thai bị bệnh lậu mãn tính dễ xảy ra hiện tượng xảy thai, chuyển dạ sớm, và có thể gây nhiễm khuẩn nước ối. Bên cạnh đó, bệnh còn có thể dễ dàng lây nhiễm cho bé nếu như người mẹ sinh thường. Đứa trẻ có thể bị mù lòa, nhiễm khuẩn khớp gối, viêm màng não, bị nhiễm khuẩn máu.

Ngoài ra, bệnh lậu mãn tính có thể gây ra bệnh viêm khớp, viêm họng, những biến chứng ở tim, gây nhiễm trùng hậu môn nếu như quan hệ bằng đường hậu môn.

Chính vì vậy, ngay khi phát hiện mình bị bệnh lậu, bạn cần tuân theo các phác đồ điều trị lậu của bác sĩ để bệnh lậu mãn tính không có cơ hội ghé thăm bạn. Chúc bạn mau mạnh khỏe!

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét